Hỗ Trợ Trực Tuyến

Tel: (027) 2387 4213

Sơ đồ đường đi

Thống kê truy cập

971049
Hôm nay
Tổng cộng
71
971049

Chủ nhật, 17 Tháng 11 2019

Bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc triển khai hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa trong môi trường bệnh viện

Viết bởi : 
Chuyên mục : Tin Tức
Lượt xem : 985

Bệnh Viện ĐA KHOA KHU VỰC CẦN GIUỘC Triển Khai Hoạt Động Giảm Thiểu Chất Thải Nhựa Trong Môi Trường Bệnh Viện

Thực hiện theo chỉ thị số 08/CT- BYT của Bộ Y tế và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa trong ngành y tế” theo công văn số 3171/SYT-NVY ngày 23tháng 8 năm 2019 của Sở Y tế Long An về việc thực hiện Chỉ thị 08C-T/BYt về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế. Bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc đã tổ chức các hoạt động nhằm phổ biến, tuyên truyền và triển khai việc giảm thiểu tiến đến không sử dụng túi, chai, ly, muỗng và các vật dụng khác làm từ nhựa bằng các hình thức treo các băng rol, truyền thông đến người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

 ChatThaiNhua

 

Chất thải nhựa đang hàng ngày tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm: chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế từ các hoạt động chuyên môn y tế như bao bì, dụng cụ bao gói, chứa, đựng thuốc hóa chất, bao nylon.

Để phổ biến đến tất cả cán bộ, viên chức, người lao động các khoa/ phòng cũng như bệnh nhân, thân nhân điều trị tại bệnh viện nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Bộ Y tế và hưởng ứng phong trào của Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện đã ban hành kế hoạch số 950/KH-BVCG ngày 19 tháng 9 năm Ban 2019 về việc triển khai hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa tại Bệnh viện năm 2019. 

Bệnh viện đã tổ chức buổi Lễ ký cam kết "Giảm thiểu chất thải nhựa tại bệnh viện". Tham dự buổi lễ có Ban Giám đốc bệnh viện, Lãnh đạo các khoa, phòng cùng đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ sinh hoạt, vệ sinh, ăn uống trong bệnh viện. Tại Lễ ký kết, Lãnh đạo các khoa, phòng đã ký cam kết với Ban Giám đốc về thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong toàn đơn vị.Các khoa/phòng phấn đấu tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng vật liệu nhựa dùng một lần và túi ni lông, góp phần xây dựng môi trường sống thân thiện vì sức khỏe trong bệnh viện.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hạn chế rác thải nhựa đã được áp dụng ngay tại khối văn phòng, khu vực hội trường. Bệnh viện đã sử dụng ly sứ, thay cho ly nhựa tại các buổi họp, hội nghị, tập huấn. Bên cạnh đó,bệnh viện cũng đã lắp máy nước uống và cung cấp ly giấy phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại các khoa phòng.

Ngoài ra bệnh viện đang giảm dần và tiến tới không sử dụng túi nylon tại khu vực cấp phát thuốc, khuyến khích người bệnh sử dụng túi giấy hoặc túi cá nhân đựng thuốc

Hãy cùng bệnh viện đa khoa khu vực Cần Giuộc chung tay thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa một lần, túi nylon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

                                                                   Thanh Thúy

Joomla Templates - by Joomlage.com